วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เทคนิคเรียนเก่ง7ข้อ


ข้อที่ : พกปากกาสี  12  สี  ติดตัว
ทฤษฎีสี กล่าวไว้ ว่า สีจะสามารถเพิ่มการจดจำเนื้อหาต่าง ๆ ได้มากกว่า สีน้ำเงินที่เขียนตามปกติ
จึงควรซื้อปากกาสีต่าง ๆ ติดตัวไว้ เวลาอ่านหนังสือก็ใช้ปากกาสีในการจดเนื้อหา ของ stabio ก็ดีนะ ทนหลายปีเลยแหล่ะ
* สำหรับคนที่กลัวว่าจะจดไม่ทันก็ใช้วิธีจดเฉพาะเนื้อหาสำคัญพร้อมกับบันทึกเสียงไปพร้อม ๆ กัน แค่นี้ก้อสามารถจดจำได้แล้วล่ะ


ข้อที 2 ใช้สมุด note ที่ไม่มีเส้น

  การใช้สมุดnote ที่มีลายเส้นนั้นเหมือนเราอยู่แต่ในกรอบเส้นนั้น แต่ถ้าใช้สมุดnote ที่ไม่มีเส้นนั้นจะ

ทำให้เราไม่มีกรอบในการเขียน เราอยากเขียนอะไรก็อยากเขียนได้ทั้งนั้น  ปัจจุบันหาซื้อยาก ต้องลองหาแถว ร้านขายสมุดวาดรูปดูน่ะ

ข้อที่ 3บันทึกงานออกมาในรูป Mind Map  Or  Pic. 

  ถ้าเราอ่านหนังสือการ์ตูนตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว กับอ่านหนังสือ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราจะสามารถจดจำ

การ์ตูนได้มากกว่า  เวลาจดเนื้อหาบางอย่างอาจจะจดในรูปแบบ Pic. จะสามารถจดจำได้มากกว่า

การบันทึกงานในรูปแบบของ mind Map จะเป็นการแบ่งเรื่องหัวข้อใหญ่ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการอ่าน อาจใช้ mind map เป็นรูปก็ได้

ข้อที่ 4 : Mp3

 เราควรจะมี mp3 เพื่อใช้ในการบันทักเสียงเวลาที่คุณครูสอนแต่ไม่สามารถฟังและเก็บเกี่ยวเนื้อหาได้ครบทุกอย่าง

หากเราอัดไว้ก็จะสามารถย้อนกลับไปฟังได้ หลาย ๆ ครั้ง ก่อนสอบ

ข้อที่ 5เอาใจครู

 เอาใจครูในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเอาอกเอาใจครู หมายถึง ทำตัวตามสไตร์ที่คุณครูชอบ เพื่อเพิ่มความชอบของคุณครูในตนเอง

เวลาเราชอบครูคนไหนก็อยากเรียนกับครูคนนั้น อยากส่งงาน ครู อยากเจอหน้าครู ก็จะทำให้เรียนเก่งยิ่งขึ้น

เพราะ  เราอยากเรียนวิชานั้น ๆ

ข้อที่ 6พูดคุยกับปากกา

ก่อนสอบ หรือก่อนเขียนงานเราควรพูดคุยกับปากกาบ้าง

คุณหนูดี กับ ด็อกเตอร์ อะไรเนี่ยแหล่ะจำชื่อไม่ได้  ก็ใช้วิธีนี้จนเรียนจบปริญญา

ข้อที่  7 นั่งหน้าห้อง

  นั่งหน้าห้องจะสามารถทำให้เราได้ยินมากกว่าคนที่นั่งข้างหลังเรา เห็นชัดกว่าคนข้างหลังเรา

และสามารถถามครูได้มากกว่า ซึ่งมันเป็นที่แน่นอนอยู่แล้ว

อ้างอิง : http://blog.eduzones.com/bambo/23970

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Mind Map วิชาคณิตศาสตร์

        จากการเรียนรุ้ เรื่อง รูปเรขาคณิต กับคุณครูลำปางแล้ว นักเรียนในระดับ G.6 ได้รวบรวมความรู้แบบองค์รวม นำเสนอด้วย Mind Map

















การเขียนแนะนำสินค้า

      นักเรียนระดับ G.5 ได้นำความรู้จากกการเรียน เรื่อง การเขียนแนะสินค้า มาทดลองฝึกแนะนำสินค้าที่ตนเองสนใจ








การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วิชาสังคมศึกษา

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คือ การที่เราร่วมมือร่วมใจ อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ต่างๆ เพื่อประโยชน์ของพวกเราทุกคน เช่น การรักษาความสะอาดในชุมชน ไม่ตัดไม้ ทำลายป่า ไม่ทิ้งขยะในสวนสาธารณะ และไม่ทำให้เกิดมลภสวะเป็นพิษ ในด้านต่างๆ เช่น น้ำเสีย อากาศเป็นพิษ











- Protect the environment is something that we do to help one another and protect the environment for public benefit with easy way like keep our community clean do not throw the rubbish in public place. Do not destroy the tree and at the same time.



-The great Environment is good for earth and living things. we should take car our Environment.We should put the garbaqe in the bin and recycle it so,that is the good way to take care our environment.

Pop up วิชาคณิตศาสตร์

นักเรียนระดับชั้น G.5 ได้นำความรู้จากการเรียนเนื้อหา เรื่อง ส่วนประกอบของรูปวงกลม มาจัดทำเป็น ผลงาน Pop up พร้อมทั้งนำเสนอผลงาน



















Mind Mapping สรุปบทเรียน

     ในการเรียนเนื้อหาวิชาภาษาไทย คุณครูพัชรีย์ได้นำนักเรียนสรุปบทเรียนแบบองค์รวมเป็น Mind Mapping