วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประมวลภาพ กิจกรรมการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1



 สีสันของเศษส่วน 1/54

        นักเรียนG.6 สร้างสรรค์ผลงานอย่างน่าสนใจเศษส่วนเมื่อมาพร้อมสีสัน เด็กๆจะได้รับความสนุกจากกิจกรรมในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น





เรื่อง การศึกษาเรื่องทิศ 1/54

        นักเรียนชั้น ป.6 สร้างสรรค์ผลงาน เกี่ยวกับเรื่องทิศ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจโดยการลงมือปฏิบัติชิ้นงานจริงผลงานเสร็จแล้วยิ้มอิ่มใจกันถ้วนหน้า







เรื่อง ห่วงโซ่อาหาร 1/54 
        เด็กๆห้อง G.6A ร่วมกันศึกษาห่วงโซ่อาหาร ซึ่งอยู่ในวิชาวิทยาศาสตร์ทำการสอนโดย
ครูอามอญลัค เริ่มต้นจากการทดสอบความรู้เดิม จัดลำดับ ผู้บริโภคและผู้ถูกบริโภค
จากนั้น ศึกษาเนื้อหาจากการอ่านในบทเรียน และช่วยกันสรุปร่วมกันท้ายชั่วโมง
จากการเรียนตามขั้นตอนอย่างนี้ทำให้นักเรียนเกิดความจำ และเข้าใจในบทเรียนได้ดี





เรื่อง การเขียนสปีดบอล 1/54
        การเขียนสปีดบอล เป็นอีกวิชาหนึ่งที่นักเรียนจะได้รับประโยชน์หลายๆด้านจากการฝึกฝน
เช่น การฝึกความแม่นยำของกล้ามเนื้อมือ และสายตา ฝึกสมาธิ แถมยังสามารถนำประโยชน์จากการเขียนไปใช้เขียนผลงานในวิชาอื่น
      และใช้ประกอบอาชีพได้ในอนาคต จากประโยชน์ต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้นักเรียนห้อง ป.6/2 ตั้งใจฝึกอย่างเต็มที่





เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ 1/54
        นักเรียนห้อง6C กำลังตั้งอกตั้งใจในการติว QC ครั้งที่1 ซึ่งจะทำการสอบในวันพุธที่ 15มิ.ย.นี้
ซึ่งคุณครูอามอญลัค ได้ทำการติว อย่างเข้มข้นก่อนเข้าสู่เนื้อหาของวันนี้




เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย และระบบนิเวศ 1/54
กิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ โดยแบ่งเป็น  G6. เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย และ ป.6
เรื่อง ระบบนิเวศ   นักเรียนได้เรียนตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์คือการทดลองปฏิบัติและจำลองระบบต่างๆ ตามความเข้าใจโดยอาศัยกระบวนการกลุ่มในการทำงานอีกด้วย ซึ่งนักเรียนทุกกลุ่มสามารถผลิตผลงานออกมาได้อย่างน่าพอใจ





เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิขาศิละปะ 1/54
   
         ก่อนเริ่มกิจกรรมการเรียนการสอน คุณครูจิรภัทร ได้นำนักเรียนอ่านความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ
สีแล้วจึงเริ่มเรียนต่อไป ในขณะที่นักเรียนทำงานคุณครูก็ไม่ลืมที่จะเดินตรวจงานให้คำแนะนำ
ในการสร้างสรรค์ผลงานไปด้วย จนผลงานต่างๆที่ออกมาเป็นที่ภาคภูมิใจของครูผู้สอน
ซึ่งงานในครั้งนี้อยู่ภายใต้หัวข้อ(เรือดำน้ำ)




เรื่อง การฝึกการอ่านวิชาภาษาไทย 1-54 
      ด็กนักเรียนห้อง G.5A ฝึกการอ่านวิชาภาษาไทย หนังสือวรรณคดีลำนำ แล้วหาคำสำคัญ, Hilight คำสำคัญ, Short note และทำ Mind Map
เพื่อจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่าน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับการฝึกบ่อยๆ จะทำให้นักเรียนมีการพัฒนาในด้านการอ่าน รวมไปถึงการเขียนได้ดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น