วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Mind Map & Think board
    ในวิชาสุขศึกษา ของนักเรียนแผนกสามัญ ป.4-ป.6 ได้เรียนเรื่องสิ่งแวดล้อม แล้วสรุปเนื้อหาเป็นองค์รวม โดยการทำ Mind Mapping  และสรา้งสรรค์งานเขียนโดยการทำ Think board









ปากกา 4 สี
     ในขั้นตอนการเรียนการสอนทุกวิชา จะต้องมีการอ่าน 5 นาที ก่อนทุกครั้ง ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการอ่านที่สามารถจดจำเนื้อหา และสามารถสรุปเป็น mini map ได้ จึงมีการใช้ปากกา 4 สีเข้ามา ซึ่งประกอบไปด้วย
     1. Highlight              หัวข้อเรื่อง
     2. ปากกาแดง        วงคำสำคัญ
     3. ปากกาน้ำเงิน     เขียนขยายคำหรือข้อความ
     4. ปากกาดำ           ขีดเส้นใต้ความหมาย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น