สีสันของเศษส่วน 1/54
เรื่อง
ห่วงโซ่อาหาร 1/54
เรื่อง การเขียนสปีดบอล 1/54
เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ 1/54
เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย และระบบนิเวศ 1/54
เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิขาศิละปะ 1/54
นักเรียนG.6
สร้างสรรค์ผลงานอย่างน่าสนใจเศษส่วนเมื่อมาพร้อมสีสัน
เด็กๆจะได้รับความสนุกจากกิจกรรมในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น
เรื่อง
การศึกษาเรื่องทิศ 1/54
นักเรียนชั้น
ป.6 สร้างสรรค์ผลงาน
เกี่ยวกับเรื่องทิศ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจโดยการลงมือปฏิบัติชิ้นงานจริงผลงานเสร็จแล้วยิ้มอิ่มใจกันถ้วนหน้า
เด็กๆห้อง
G.6A ร่วมกันศึกษาห่วงโซ่อาหาร
ซึ่งอยู่ในวิชาวิทยาศาสตร์ทำการสอนโดย
ครูอามอญลัค
เริ่มต้นจากการทดสอบความรู้เดิม จัดลำดับ ผู้บริโภคและผู้ถูกบริโภค
จากนั้น
ศึกษาเนื้อหาจากการอ่านในบทเรียน และช่วยกันสรุปร่วมกันท้ายชั่วโมง
จากการเรียนตามขั้นตอนอย่างนี้ทำให้นักเรียนเกิดความจำ
และเข้าใจในบทเรียนได้ดี
เรื่อง การเขียนสปีดบอล 1/54
การเขียนสปีดบอล
เป็นอีกวิชาหนึ่งที่นักเรียนจะได้รับประโยชน์หลายๆด้านจากการฝึกฝน
เช่น
การฝึกความแม่นยำของกล้ามเนื้อมือ และสายตา ฝึกสมาธิ
แถมยังสามารถนำประโยชน์จากการเขียนไปใช้เขียนผลงานในวิชาอื่น
และใช้ประกอบอาชีพได้ในอนาคต
จากประโยชน์ต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้นักเรียนห้อง ป.6/2 ตั้งใจฝึกอย่างเต็มที่
เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ 1/54
นักเรียนห้อง6C กำลังตั้งอกตั้งใจในการติว
QC ครั้งที่1 ซึ่งจะทำการสอบในวันพุธที่
15มิ.ย.นี้
ซึ่งคุณครูอามอญลัค
ได้ทำการติว อย่างเข้มข้นก่อนเข้าสู่เนื้อหาของวันนี้
เรื่อง ระบบอวัยวะของร่างกาย และระบบนิเวศ 1/54
กิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
โดยแบ่งเป็น G6. เรื่อง
ระบบอวัยวะของร่างกาย และ ป.6
เรื่อง
ระบบนิเวศ นักเรียนได้เรียนตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์คือการทดลองปฏิบัติและจำลองระบบต่างๆ
ตามความเข้าใจโดยอาศัยกระบวนการกลุ่มในการทำงานอีกด้วย
ซึ่งนักเรียนทุกกลุ่มสามารถผลิตผลงานออกมาได้อย่างน่าพอใจ
เรื่อง กิจกรรมการเรียนการสอนวิขาศิละปะ 1/54
ก่อนเริ่มกิจกรรมการเรียนการสอน
คุณครูจิรภัทร ได้นำนักเรียนอ่านความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ
สีแล้วจึงเริ่มเรียนต่อไป
ในขณะที่นักเรียนทำงานคุณครูก็ไม่ลืมที่จะเดินตรวจงานให้คำแนะนำ
ในการสร้างสรรค์ผลงานไปด้วย
จนผลงานต่างๆที่ออกมาเป็นที่ภาคภูมิใจของครูผู้สอน
ซึ่งงานในครั้งนี้อยู่ภายใต้หัวข้อ(เรือดำน้ำ)
เด็กนักเรียนห้อง G.5A ฝึกการอ่านวิชาภาษาไทย หนังสือวรรณคดีลำนำ แล้วหาคำสำคัญ, Hilight คำสำคัญ, Short note และทำ Mind Map
เพื่อจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่าน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับการฝึกบ่อยๆ จะทำให้นักเรียนมีการพัฒนาในด้านการอ่าน รวมไปถึงการเขียนได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น